Thanh ren, Ty ren, Ty treo - 3DS Việt Nam
18/03/2024
Thanh ren có tên gọi khác là ty ren, ty treo, ty treo trần, ty treo máng cáp. Thanh ren M6,M8,M10,M12...Kích thước thông dụng từ 2m đến 3m. Được ứng dụng thi công trong nhiều lĩnh vực như các Hệ thống điều hòa thông gió, Hệ thống PCCC, Hệ thống cấp thoát nước trong các tòa nhà, Hệ thống trần thạch cao...Thanh ren 3DS giúp các nhà thầu thi công rút ngắn thời gian và chi phí cho quá trình thi công.
Cùm treo ống. Báo giá cùm treo ống
06/11/2023
Cùm treo ống hay gọi là (quang treo ống, đai treo, cùm ống, cùm ống inox...) là một trong những phụ kiện dùng chủ yếu trong xây dựng với mục đích cố định đường ống, treo ống pccc, treo ống nước, ống dẫn khí… của những tòa nhà cao ốc và các công trình nhà xưởng sản xuất, để đảm bảo cho toàn hệ thống đường ống an toàn, không bị xê dịch bởi bất kỳ yếu tố nào bên ngoài.
Bu lông lục giác chìm không đầu (vít trí) - 3DS Việt Nam
15/03/2023
Bu lông Lục giác chìm không đầu hay còn gọi là vít trí đầu lục giác chìm được sử dụng phổ biến trong ngành cơ khí chế tạo, dùng để lắp ráp các chi tiết cơ khí chính xác, các chi tiết máy móc, thiết bị.
Thanh ren (Ty ren) Cấp bền 8.8. Thanh ren cường độ cao
13/03/2023
Thanh ren cấp bền 8.8 là thanh ren cường độ cao, thanh ren chịu lực, có khả năng chịu mài mòn, chịu cắt, chịu kéo tốt. Vì vậy thanh ren cấp bền 8.8 được sử dụng trong các kết cấu chi tiết máy nặng, thường xuyên chịu mài mòn hay tải trọng lớn..
Ty treo M10. Bảng giá Ty treo M10 - 3DS Việt Nam
14/03/2023
Ty treo M10 (còn gọi là thanh ren M10 hay ty ren M10) là một sản phẩm không thể thiếu đối với ngành công nghiệp xây dựng nói chung cũng như ngành vật tư phụ trợ xây dựng nói riêng. Hãy đến với 3DS Việt Nam – đơn vị uy tín trong lĩnh vực kinh doanh các loại ty treo chất lượng cao và được rất nhiều khách hàng tin dùng. Chúng tôi cam kết không chỉ về chất lượng mà còn cam kết về giá với mức giá tốt nhất, cạnh tranh nhất.
Thanh ren M12 (Ty ren M12, Ty treo M12). Giá thanh ren M12
11/03/2023
Thanh ren M12 (Ty ren M12,ty treo M12) được sử dụng nhiều trong lắp đặt điện nước, hệ thống điều hòa, hệ thống phòng cháy chữa cháy trong các tòa nhà cao tầng và hệ thống nhà xưởng, thi công các hạng mục xây dựng, gia công cơ khí.
Thanh ren M6 ( Ty ren M6, Ty treo M6) - 3DS Việt Nam
01/08/2023
Thanh ren M6 ( Ty ren M6, Ty treo M6). Được sử dụng rất nhiều trong lắp ghép, lắp đặt điện nước, hệ thống điều hòa, hệ thống phòng cháy chữa cháy trong các tòa nhà cao tầng và hệ thống nhà xưởng, thi công các hạng mục xây dựng.
Gối đỡ ống - Gối đỡ PU Foam
11/03/2023
Gối đỡ PU Foam là một phụ kiện vật liệu bảo ôn trong hệ thống điều hòa trung tâm chiller, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống phòng lạnh hoặc cấp đông.

BULONG - ỐC VÍT

Chi tiết sản phẩm

Bu lông-ốc vít tuy là vật tư phụ trợ nhỏ bé song chúng lại đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và các lĩnh vực khác của đời sống. Bu lông-ốc vít có mặt ở bất kỳ nơi nào, giúp liên kết những chi tiết rời rạc thành một khối hoặc một tổ chức hoàn chỉnh. Hãy cùng 3DS tìm hiểu về nhóm sản phẩm này trong bài viết sau đây.

hình ảnh các loại bulong

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá thanh ren M6, M8, M10, M12, M14, M16...

1. Tổng quan về bu lông ốc vít

Trong lĩnh vực xây dựng, chế tạo cơ khí hay lắp ghép, các hệ thống đều được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau. Các bộ phận này lại được kết nối bởi nhiều phương thức gắn kết nhanh gọn, trong đó sử dụng bu lông ốc vít là phương thức gắn kết phổ biến nhất. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp bu lông ốc vít ở bất cứ nơi đâu, từ các vật dụng gần gũi với đời sống con người như cái bàn, tủ, kệ, các loại máy móc,...cho đến các công trình xây dựng trọc trời. Chúng đóng vai trò là thiết bị trung gian, giúp cho các quá trình gắn kết được an toàn và bền vững.

a. Cấu tạo của bu lông

Bu lông được cấu thành bởi 3 bộ phận sau:

- Đầu bu lông: đây là bộ phận có đường kính lớn nhất, cung cấp 1 phần của bề mặt chịu lực cho khi bắt vít và được sử dụng bởi bộ điều khiển hoặc dụng cụ vặn bu lông.

- Thân bu lông: là phần chiu trách nhiệm liên kết các bộ phận, được thiết kế ren xoắn ngoài theo vòng tròn và là bộ phận dài nhất của bu lông.

- Đít bu lông: đối diện với phần đầu, một cạnh với thiết kế hơi vát giúp hỗ trợ chèn lưỡi vào các lỗ và ốc.

Bu lông hoạt động như thế nào?

Ốc và bu lông thông thường sẽ được sử dụng đồng thời với nhau theo nguyên tắc: Chèn bu lông vào thông qua 1 con ốc bắt ren, sau đó ốc được xoắn theo chiều ren vào tới vị trí xiết chặt với nhau để tạo ra liên kết bền vững. Hầu như bất cứ quá trình gắn đính, định vị nào cũng cần sử dụng bu lông và ốc vít để xiết chặt.

Để lắp bu lông thành công đòi hỏi phải có 1 con ốc để giữ lại các thành phần trên trục của nó. Bu lông được giữ tại vị trí còn ốc được xoắn qua mô men xoắn hoặc ngược lại. Khi làm việc với vít thì không cần ốc đi kèm. Khi đưa vít vào, rãnh ren sẽ bám vào vật liệu để tạo ra liên kết.

Ốc có thể bị nới lỏng nếu chịu tải động. Chính vì thế, để tránh ốc bị tuột ra khỏi bu lông như thiết kế ban đầu, người ta có thể siết chặt bằng các quả đinh tán, ốc khóa và ốc khóa ren.

b. Thông số kĩ thuật của Bu lông, Đai ốc, Vòng đệm.

- Chiều dài bu lông: từ 10-300mm.

- Cấp bền: 3.6, 4.8, 5.6, 8.8, 10.9.

- Về bước ren: Ren được tiện theo hệ ren inch hoặc ren mét.

- Xử lý bề mặt: Nhuộm đen, mạ điện phân, mạ nhúng nóng.

- Xuất xứ: China, Việt Nam, Japan, Taiwan, Korea, USA, Malaysia.

hình ảnh bảng thông số bulong

Nhấn vào đây để tham khảo  >>> Báo giá thanh ren mạ kẽm nhúng nóng từ M8, M10, M12, M14, M16.

c. Tiêu chuẩn sản xuất

Bu lông được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn: DIN 933, DIN 931, TCVN, ASTM, JIS, ISO, GB. 

Tìm hiểu thêm >>> Tiêu chuẩn sản xuất bu lông ốc vít.

Bu lông được sản xuất theo dạng ren thô ít bị ảnh hưởng bởi quá trình xỉn, chẻ và kẹt. Còn các bu lông nhỏ lại không có khả năng nới lỏng, có thể gõ và điều chỉnh một cách dễ dàng.

d. Vật liệu sản xuất bu lông

Vật liệu chế tạo bu lông khá đa dạng. Mỗi loại vật liệu lại có tính chất đặc trưng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Cụ thể có các loại bu lông sau:

- Bu lông ốc vít bằng nhôm: đặc điểm là nhẹ, dễ sản xuất, chống oxy hóa, dẫn điện và nhiệt.

- Bu lông ốc vít bằng đồng: dẫn điện và có từ tính yếu nhưng khả năng chống ăn mòn và chịu lực cao.

- Bu lông ốc vít bằng hợp kim đồng: khả năng chịu mài mòn và chịu tải tốt, thích hợp dùng gần nam châm.

- Bu lông ốc vít bằng nhựa: giá thành thấp và thích hợp sử dụng cho tải nhẹ. Loại này chủ yếu thi công các hạng mục gần nước như hồ bơi.

- Bu lông ốc vít bằng thép carbon: thép không tráng nhanh bị ăn mòn hóa học.

- Bu lông ốc vít bằng thép được xử lý bằng hình thức tôi và làm nguội: cứng chắc hơn các ốc vít làm từ thép thông thường nhưng dễ gãy hơn.

- Bu lông ốc vít bằng inox: tính thẩm mỹ cao bởi bề mặt sáng đẹp, hấp dẫn. Tuy nhiên, loại này lại không cứng bằng bu lông ốc vít làm từ thép carbon.

- Bu lông ốc vít bằng hợp kim (hợp kim Hastelloy®, Inconel®, Incoloy®, Monel®): độ ổn định bề mặt và độ bền cơ học tốt, có thể chống ăn mòn ở nhiệt độ cao.

- Bu lông ốc vít bằng Titanium: Tính chất của Titanium là nhẹ, cứng, có khả năng chống ăn mòn. Đặc biệt, sức mạnh và độ bền của nó sẽ tăng lên nếu được nấu thành hợp kim với các kim loại khác. 

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá Ty ren vuông, Bát ren, Bát chuồn D12,16,17.

2. Các loại đai ốc

Ốc là mẩu kim loại nhỏ được tiện ren quanh một lỗ xuyên qua trung tâm và thiết kế dễ dàng cầm, nắm hoặc bắt. Các loại ốc hay được sử dụng:

- Ốc lục giác: có 6 cạnh, cho phép bulong mở rộng một nửa độ dày qua phần cuối đai ốc.

- Ốc lục giác dài: dày hơn ốc lục giác ngắn, dùng kết nối 2 bu lông với nhau.

- Ốc mũ (hạt óc chó): có cấu tạo mũ giúp che ren hở của bu lông. Loại ốc này sử dụng tại những vị trí hở nhằm tăng tính thẩm mỹ và tránh con người bị thương từ các ren sắc.

- Ốc tai hồng (ốc 2 cánh): có 2 tai rộng, phẳng hoặc cánh, có thể dùng kìm để thắt chặt hoặc nới lỏng. Nó được ưu tiên sử dụng tại những vị trí cần tháo gỡ thường xuyên.

- Đai ốc dạng đũa: đầu đai đũa chứa ren theo hướng đối diện ở mỗi đầu giúp điều chỉnh chiều dài tổng thể

- Ốc khóa: có cấu tạo đặc biệt để cố định chắc chắn bộ phận cần thi công, dùng cho các vị trí bị rung hoặc xoay.

3. Ứng dụng của bu lông ốc vít trong đời sống

3.1. Ứng dụng của bu lông ốc vít trong thiết kế nội thất

Với vai trò liên kết các chi tiết rời rạc thành một khối, bu lông ốc vít giúp cho việc thiết kế nội thất được dễ dàng và đẹp mắt hơn. Tùy thuộc vào độ dày, bản rộng, vị trí và chất liệu của các chi tiết cần ghép mà lựa chọn bu lông ốc vít cho phù hợp với mối ghép.

Với các mối ghép chữa có sẵn lỗ chờ thì vít được ưu tiên sử dụng do khả năng tự khoan để xuyên thủng bề mặt vật liệu tốt hơn. Trong trường hợp này, vít được dùng phổ biến hơn các loại bu lông chuyên dụng.

Đối với mối ghép có sẵn lỗ chờ thì chỉ cần dùng 1 loại bu lông có kích thước phù hợp, đi kèm với đai ốc và long đen tương ứng. Bu lông được luồn vào đai ốc theo chiều ren tới điểm chúng xiết chặt với nhau để kết nối các chi tiết nội thất rời rạc.

Vít thì không dùng đai ốc để xiết ren mà tận dụng lực ma sát sinh ra khi rãnh ren của vít bám vào vật liệu. Khi chúng ta vặn sâu vít vào thì lực này sẽ tự xiết chặt.

- Bu lông dùng trong đồ gỗ nội thất có các loại sau:

+ Bu lông lục giác chìm: Đây là một loại bu lông liên kết có thiết kế đầu tròn, tiện ren suốt thân và chính giữa đầu được khoét chìm hình lục giác. 

+ Bu lông lục giác ngoài ren lửng: Đầu bu lông có hình lục giác, thân được tiện ren lửng (một nửa gần đầu không tiện ren, nửa còn lại chứa ren để xiết với đai ốc có kích thước tương ứng)

+ Bu lông lục giác ngoài ren suốt: đầu bu lông cũng hình lục giác, thân bu lông được tiện ren suốt và chính giữa đầu có khoét lỗ nhỏ hình lục giác in chìm. Đây là loại bu lông được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nội thất cũng như các lĩnh vực lắp ghép và xây dựng. 

Bu lông ốc vít dùng trong thiết kế nội thất thường được chế tạo từ thép không gỉ inox do inox có ưu điểm là sáng đẹp, chống gỉ sét và tuổi thọ lâu dài.

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá Thanh ren inox 201, 304, 316.

- Ốc vít dùng trong thiết kế nội thất bao gồm các loại:

+ Vít lục giác đầu bằng: là loại vít tự khoan với thiết kế đầu tròn, chính giữa đầu in hình lục giác

+ Vít đen thạch cao: đầu vít tròn, chính giữa in chìm hình dấu cộng để làm điểm neo giữ cho các loại dụng cụ vặn vít chuyên dụng. Thân vít đen thạch cao vát nhọn về phía đuôi để tự khoan, có thể dùng tay hoặc máy để cố định đinh vít. Đây là loai vít có nhiều ưu điểm như khả năng chịu lực cực tốt, độ cứng cao nên dùng được với tất cả các loại gỗ, rất trơn tru khi khoan và không làm nứt hay chác gỗ.

+ Vít pake thân bu lông: loại này có thiết kế đầu tròn và tiện ren xuyên suốt, được thi công bằng tuốc nơ vít 4 cạnh hoặc máy khoan chuyên dụng.

+ Vít gỗ đầu bằng: dùng để đóng bản lề vào cửa hoặc kết nối 1 chi tiết sau cùng vào thân gỗ (bề mặt mối ghép phẳng).

+ Vít gỗ đầu dù: loại này chuyên dùng để thi công các mối ghép của chi tiết khác lên vật liệu gỗ mà không dùng đến long đen.

+ Vít gỗ đầu lục giác chìm: dùng cho các mối ghép xuyên thân gỗ (thớ gỗ có bề dày lớn), đầu vít sẽ nằm sâu trong thân gỗ khi thi công.

3.2. Bu lông có ứng dụng như thế nào trong xây dựng nhà thép tiền chế?

Trong lĩnh vực xây dựng nhà thép tiền chế, bu lông đóng vai trò liên kết các chi tiết của kết cấu công trình nhằm tạo thành một hệ thống khối, khung giàn và nền móng vững chắc. Ở hạng mục này, bu lông được sử dụng phổ biến cho quá trình liên kết bởi đây là kiểu liên kết với hình thức lắp đặt đơn giản, nhanh chóng, linh động khi cần sửa chữa, đặc biệt là khả năng chịu lực tốt và bền vững theo thời gian.

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá Đai treo, Omega, Đai quả bí, Đai hai nửa…

Bu lông thông dụng nhất trong trong xây dựng nhà thép tiền chế bao gồm các loại:

- Bu lông móng: Đây là loại bu lông vô cùng quan trọng, nó giúp tạo ra liên kết bền vững cho phần cột và phần móng cho mọi nhà thép tiền chế. Người ta cố định đuôi của bu lông móng vào cột thép dưới móng rồi đổ bê tông lên trên, chỉ lộ đầu của bu lông ra để bắt cột thép vào. Các bu lông móng thường được sử dụng có kích thước từ M22 trở lên.

- Bu lông cường độ cao: dùng cho các mối ghép chịu lực lớn như nối cột, nối xà,...Loại bu lông này có khả năng chịu lực lớn, giúp cho việc thi công được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Khi dùng trong xây dựng nhà thép tiền chế, bu lông cường độ cao cần đảm bảo những yêu cầu khắt khe về cấp bền, đường kính theo thiết kế của bản vẽ kĩ thuật. Trong số các loại bu lông cường độ cao, bu lông lục giác cường độ cao là loại phổ biến hơn cả.

- Bu lông thép hợp kim: Bu lông thép hợp kim dùng cho các mối ghép không bị ăn mòn bởi hóa chất hóa học hoặc những mối ghép chịu lực vừa phải để tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư.

- Bu lông inox: tận dụng khả năng chịu lực và chống gỉ sét của inox để thi công các mối ghép ngoài trời.

- Bu lông nở: dùng liên kết bê tông với thép, cột bê tông với xà nhà hoặc với kết cấu khác.

Vít bắn tôn cũng là một thiết bị được dùng trong thi công mái che nhà thép tiền chế. Các loại vít đa dạng như: vít bắn tôn inox, vít mạ kẽm điện phân, vít mạ kẽm nhúng nóng,...Tùy thuộc vào tính chất và vị trí thi công mà lựa chọn loại vít bắn tôn phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư.

4. Mua bu lông ốc vít rẻ nhất tại thị trường Hà Nội

Công ty TNHH 3DS Việt Nam là đơn vị phân phối các loại bu lông ốc vít cùng các phụ liện đi kèm như: ecu, ubolt, long đen vênh, long đen phẳng với giá cả luôn luôn cạnh tranh nhất thị trường. Chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm, tư vấn miễn phí cho mọi khách hàng, hỗ trợ giao hàng trên địa bàn toàn quốc và triết khấu cao cho những đơn hàng lớn. 

Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm cả về chất lượng hàng hóa lẫn chất lượng dịch vụ tại 3DS Việt Nam.

Kính mới Quý khách vui lòng liên hệ với 3DS Việt Nam theo số Hotline dưới đây để nhận tư vấn và hỗ trợ mua hàng.


CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 10, LK34 Khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Hotline: 0982.997.315 - 0866.555.215

Emailct3dsvietnam@gmail.com 

Websitehttp://vattuphu3ds.com 

3DS VIỆT NAM – NIỀM TIN CỦA MỌI ĐỐI TÁC!

Nhấn vào đây để tải catalog


Sản phẩm khác

The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods